CÁC CÔNG VIỆC CẦN LÀM SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

 
STTCông việc cần làmCăn cứ pháp lýGhi chú
 

 

1

 

Treo biển doanh nghiệp

– Khoản 2, Điều 38 Luật doanh nghiệp 2014;

– Khoản 2, Điều 32 Nghị định 155/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

 Biển công ty phải thể hiện thông tin về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại của công ty. Tránh trường hợp khi cơ quan thuế xuống kiểm tra trụ sở sẽ thông báo doanh nghiệp không hoạt động tại trụ sở và không cho doanh nghiệp đăng ký sử dụng hoá đơn.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Thủ tục liên quan về thuế:
Nộp thuế môn bài

 

 

 

 

Thông tư 302/2016/TT-BTC của Bộ tài chính

 

 

 

 

 

Doanh nghiệp phải kê khai và nộp thuế môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh hoặc nếu Doanh nghiệp chưa có hoạt động sản xuất kinh doanh thì thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài chậm nhất là trong vòng 30 ngày, kể từ ngày nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Mức thuế môn bài trong năm 2017 là 2.000.000 đồng/năm đối với doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống và 3.000.000 đồng/năm đối với doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ.

Khai thuế GTGT

 

Thông tư 119/2014/TT- BTC và Thông tư 156/2013/TT-BTC

 

 

– Sử dụng mẫu 06 thông tư 156/2013/TT-BTC để khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Doanh nghiệp nên nộp trước thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đầu tiên phát sinh. Nếu đến thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đầu tiên NNT không nộp mẫu 06/GTGT thì doanh nghiệp sẽ thuộc trường hợp áp dụng phương pháp tính thuế trực tiếp.
Mở tài khoản ngân hàngThông tư số 23/2014/TT-NHNNHồ sơ mở tài khoản ngân hàng: Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của ngân hàng có chữ ký của người đại diện công ty và dấu của công ty; CMND của người đại diện (bản sao công chứng); Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng); Thông báo đã đăng tải mẫu dấu con dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Khi mở tài khoản ngân hàng cho công ty, một số ngân hàng còn yêu cầu thêm: Quyết định  thành lập công ty hoặc điều lệ thành lập công ty, và bắt buộc phải có kế toán trưởng, khi đó cần 1 bản sao công chứng CMND của kế toán.

Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử

 

Doanh nghiệp đặt mua chữ ký số và đăng ký  sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. Chữ ký số điện tử có giá trị tương đương với con dấu của doanh nghiệp khi nộp thuế điện tử.
Đặt in hoá đơn– Trước khi đặt in hoá đơn doanh nghiệp cần gửi Đơn đề nghị sử dụng hoá đơn đặt in đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trong vòng 05 ngày kể từ ngày nộp đơn, cơ quan thuế quản lý trực tiếp sẽ xuống kiểm tra trụ sở công ty và thông báo doanh nghiệp có được đặt in hoá đơn hay không.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lưu ý:

– Những việc khác cũng cần được thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp gồm có: Đăng ký lao động và bảo hiểm lao động (nếu có), lập sổ sách kế toán…

– Cần thực hiện các nghĩa vụ về thuế trong thời hạn pháp luật quy định, nếu bị chậm trễ, doanh nghiệp sẽ phải chịu xử phạt tiền từ Cơ quan thuế

Chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TƯ VẤN KIM HÚC

Địa chỉ: C36, TT 8, Khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

VPGD tại HCM: Số 225/19, Đ.Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM.

Số điện thoại: 024.32252641           Email: Kimhuc.service@gmail.com

Kim Húc chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp sau:

– Tư vấn pháp luật;

– Tư vấn đầu tư;

– Hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính;

– Dịch vụ khác: kế toán thuế, dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp, dịch thuật…

 

 

 

 

Bài viết liên quan