MỞ CỬA LẠI MỘT SỐ ĐƯỜNG BAY CHÂU Á

Từ trung tuần tháng 7-2020, Việt Nam sẽ triển khai thí điểm nối lại đường bay quốc tế tới Quảng Châu (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), và Tokyo (Nhật Bản), chấp nhận khách nối chuyến, tới các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Trên cơ sở nhu cầu hợp tác kinh tế và tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ trung tuần tháng 7-2020, Việt Nam sẽ triển khai thí điểm nối lại đường bay quốc tế, với tần suất từ 1 đến 2 chuyến/tuần tới Quảng Châu (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), và Tokyo (Nhật Bản). Các địa điểm sân bay hạ, cất cánh tại Việt Nam bao gồm: Sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội); Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM); và Sân bay quốc tế TP Đà Nẵng.

Hành khách trên một chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam (ảnh minh họa)

Đối tượng hành khách tham gia các chuyến bay trên là những đối tượng được ưu tiên nhập cảnh Việt Nam trong thời điểm hiện nay, bao gồm: Công dân Việt Nam; người nước ngoài là các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao; người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và thân nhân; và một số trường hợp đặc biệt khác. Hành khách thuộc các đối tượng này đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới có thể nhập cảnh Việt Nam thông qua các chuyến bay nối chuyến tại 4 địa điểm nêu trên nếu được cơ quan chức năng sở tại cho phép quá cảnh.

Để nhập cảnh Việt Nam theo các đường bay như nêu trên, trước khi đặt vé trên các chuyến bay thương mại, công dân nước ngoài cần liên hệ cơ quan/tổ chức mời đón và bảo lãnh ở Việt Nam để làm thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, và đảm bảo phương án cách ly theo quy định hiện hành. Sau khi có văn bản cấp phép nhập cảnh của Bộ Công an (Cục Quản lý Xuất nhập cảnh), công dân nước ngoài liên hệ Cơ quan đại diện Việt Nam để hoàn thành các thủ tục về thị thực.

Người nhập cảnh phải tuân thủ các điều kiện kiểm dịch y tế và cách ly phù hợp với quy định hiện hành về phòng chống dịch của Bộ Y tế Việt Nam và tự chi trả chi phí cách ly. Về vấn đề thu phí người được cách ly, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm, sớm đề xuất bằng văn bản. Ngành y tế có khuyến cáo phương thức cách ly y tế phù hợp với các quốc gia có mức độ dịch khác nhau. Thủ tướng đồng ý việc mở tài khoản riêng để huy động, đóng góp tự nguyện của người dân ở trong khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu lên phương án mở rộng cách ly tập trung, cách ly linh hoạt tại khách sạn của các địa điểm thuận lợi, các nhà khách của công an, quân đội, khách sạn quân sự lên quy mô ít nhất 10.000 người.

Công ty TNHH Thương mại và Tư vấn Kim Húc là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thực hiện thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: giấy phép lao động, đầu tư nước ngoài; thành lập doanh nghiệp; xin giấy phép con các ngành, nghề có điều kiện; bảo hộ sở hữu trí tuệ; …

 

 

Bài viết liên quan